Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi lúa gạo"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 884
An Giang cũng giống như các tỉnh khác vùng ĐBSCL, sản xuất lúa từ 1 vụ lên 2 vụ, rồi 3 vụ/năm. Việc triển khai thực hiện Đề án phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030 tại An Giang nhằm hướng đến mục tiêu “chuyên nghiệp hóa ngành hàng lúa gạo”, góp phần tạo dựng hình ảnh ngành hàng lúa gạo “minh bạch, trách nhiệm, bền vững”.
Sáng 15/5, Trường Đại học An Giang chủ trì tổ chức hoạt động đánh giá giữa kỳ của dự án “Xây dựng kế hoạch và thiết lập chuỗi lúa gạo (SRP) nông hộ nhỏ bền vững ở ĐBSCL”.
“Thực hiện Đề án phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL, An Giang hướng mục tiêu đến năm 2025 diện tích canh tác 44.051ha và nhân rộng ở những vùng thuận lợi. Đến năm 2030, diện tích canh tác phấn đấu đạt 152.198ha” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết.
Ngày 14/5, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”, tại tỉnh An Giang.
Người tăng huyết áp được khuyến khích thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là chuối và táo để phòng ngừa các biến cố tim mạch.
Người tăng huyết áp được khuyến khích thường xuyên ăn trái cây, đặc biệt là chuối và táo để phòng ngừa các biến cố tim mạch.
An Giang là địa phương có điều kiện thuận lợi sản xuất lúa, cá tra, cây ăn trái, rau màu... quanh năm. Tình hình bất ổn chính trị một số khu vực, tác động của biến đổi khí hậu đang làm cho chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm toàn cầu bị gián đoạn, nhiều nơi thiếu hụt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp (DN) nông, thủy sản của tỉnh tận dụng thời cơ xuất khẩu, tập trung vào sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới có tiềm năng, lợi thế.
Trong guồng quay tất bật của nỗi lo “cơm áo gạo tiền” nơi phố thị, mỗi người đều cố gắng tìm cho mình góc bình yên. Dù biết ngắn ngủi, nhưng phần nào khỏa lấp khoảng trống trong tâm hồn.
70 năm đã trôi qua kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; 49 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dài từ Lũng Cú đến Cà Mau; 36 năm sau khi lần đầu tiên ban hành Luật đầu tư nước ngoài; đất nước Việt Nam đã vươn lên từ tro tàn chiến tranh trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) “An Giang” là dấu hiệu để người tiêu dùng nhận biết sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh An Giang, trên cơ sở áp dụng quy trình, quy chuẩn theo hướng an toàn; được cơ quan chức năng kiểm soát về an toàn và chất lượng. Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tích cực triển khai phát triển NHCN này, đạt nhiều kết quả.
Cuối tháng 4/ 2024, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đại hội, các cổ đông đã thống nhất 100% thông qua các báo cáo, tờ trình và kế hoạch kinh doanh, đầu tư năm 2024.
Giá gạo bắc thơm bán buôn trung bình tại Hưng Yên và Nam Định tăng lần lượt 60% và 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường lúa gạo dự báo tiếp tục sôi động khi thế giới thiếu hụt 7 triệu tấn gạo.