Kết quả tìm kiếm cho "chuỗi lúa gạo"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1152
Dòng vốn tín dụng đang trở thành “bệ đỡ” quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp mở rộng liên kết, bảo vệ nông dân trước áp lực “cò lúa”. Từ thực tiễn ở An Giang, những mô hình vay vốn linh hoạt, gắn với Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 1 triệu ha) đang cho thấy hiệu quả rõ nét.
Thị trường tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh chứng kiến sự chuyển dịch rõ nét khi người dân ngày càng ưu tiên lựa chọn sản phẩm thân thiện môi trường, gắn nhãn xanh và sản phẩm “Made in Vietnam” chất lượng cao.
Nhiều người nghĩ món xôi mặn chắc chỉ khác món xôi thông thường ở chỗ là nó có vị mặn. Hẳn nhiên là thế. Nhưng ký ức tuổi thơ tôi từ 40 năm trước, món xôi mặn được gọi là món xôi thần thánh bởi thời buổi “thóc cao gạo kém” của thập niên 1980, bất kỳ món nào có dính dáng đến… thịt là món ăn sang trọng rồi.
Trong dòng chảy của ẩm thực hiện đại, bánh quả cọ vẫn giữ một vị trí trang trọng, là thức quà mộc mạc mang đậm hơi thở của núi rừng, gói ghém tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao.
Vào dịp Tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thường tăng gấp 3 - 4 lần.
Sáng sớm ở ấp Căn Cứ, xã Vĩnh Phong yên bình. Con đường bê tông chạy dài, nối tiếp những căn nhà cấp 4 mới toanh. Vài lão nông ra thăm đồng, bàn tán chuyện mùa vụ. Phía xa nhóm công nhân hối hả thi công tuyến cao tốc… Tất cả gợi lên hình ảnh một Vĩnh Phong hôm nay.
Theo một nhà giao dịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu từ các thị trường như Trung Quốc, Indonesia, Bangladesh và châu Phi có dấu hiệu tăng lên và giá gạo Việt Nam vẫn cạnh tranh hơn so với gạo Thái Lan.
Giá gạo Thái Lan đạt mức cao nhất trong hơn bảy tháng nhờ các hợp đồng xuất khẩu mới, thúc đẩy thị trường nông sản châu Á tăng trưởng.
Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị nhấn mạnh Việt Nam và Brazil đều đang ưu tiên phát triển nông nghiệp thông minh, tạo nền tảng thuận lợi cho hợp tác chiến lược lâu dài.
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tuần qua gần như không đổi so với tuần trước. Hoạt động giao dịch vẫn chậm do nhu cầu thị trường vẫn yếu.